QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SHACA

  1. Nguyên tắc hoạt động:
  • Shaca là Sàn giao dịch thương mại điện tử (Sàn GDTMĐT) và là Ứng dụng phục vụ tổ chức, thương nhân, các nhân có nhu cầu trao đổi, chia sẽ sử dụng các loại Thẻ (Thẻ tín dụng, ví điện tử, thẻ quà tặng) để mua hàng hóa, dịch vụ, bao gồm các hình thức như: Thanh toán mua hàng khuyến mãi, giảm giá và thanh toán thông thường.

Trong đó:

Thanh toán mua hàng khuyến mãi: Là khi Người có nhu cầu thuê thẻ cần thuê thẻ của để mua hàng hóa, dịch vụ và hưởng lợi từ việc khuyến mãi, giảm giá đó và trả phí cho Chủ thẻ (Người cho thuê thẻ) từ việc thuê thẻ này.

Thanh toán thông thường: Là khi Người có nhu cầu thuê cần thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ phải thanh toán bằng thẻ nhưng Khách hàng không có Thẻ để thanh toán thì sẽ thuê Thẻ từ Chủ thẻ và trả phí cho Chủ thẻ từ việc thuê này.

  • Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn GDTMĐT Shaca trên cơ sở tự do thỏa thuận, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động tuyển dụng thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.
  • Thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia là thành viên trên Sàn GDTMĐT Shaca phải minh bạch và chính xác. Thông tin về khuyến mại của nhà cung cấp được đăng tải trên Website http://Shaca.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm theo quy định của pháp luật.
  • Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn GDTMĐT Shaca phải được phép kinh doanh, lưu hành và không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
  1. Quy định chung:
  • Tên ứng dụng cung cấp Sàn GDTMĐT: Shaca.
  • Địa chỉ tải ứng dụng:
    • App Store ( iOS)
    • Google Store (Android):
  • Các bên tham gia trên Sàn GDTMĐT được gọi chung là Thành viên.
  • Người có nhu cầu thuê thẻ: được gọi là Người sử dụng.
  • Người chủ thẻ: được gọi là Chủ thẻ.
  • Sàn GDTMĐT Shaca: được gọi là Shaca.vn
  • Hệ thống xếp hạng uy tín: Là điểm uy tín trong giao dịch của Khách hàng, là cơ sở để Chủ thẻ quyết định mức thanh toán cho Khách hàng. Hệ thống xếp hạng dựa trên dữ liệu lịch sử giao dịch của Khách hàng: Số lần giao dịch thành công, số lần hủy giao dịch, thời gian tham gia Sàn GDTMDT Shaca. Theo đó, Khách hàng có số lần giao dịch càng nhiều, số lần hủy giao dịch càng ít, thời gian tham gia Sàn GDTMĐT Shaca càng sớm thì điểm xếp hạng Uy tín càng cao. Hệ thống bao gồm các hạng sau:
    • A1: Đây là mức xếp hạng cao nhất, lịch sử giao dịch tốt, không hủy giao dịch, số lượng giao dịch bình quân tháng cao.
    • A2 : Đây là mức xếp hạng cao thứ hai, lịch sử giao dịch toán tốt, số lượng giao dịch bình quân tháng ổn định.
    • A3 : Đây là mức xếp hạng cao thứ ba, lịch sử giao tốt, nhưng số lần giao dịch bình quân tháng không nhiều.
    • B1 : Đây là mức xếp hạng bình thường, lịch sử giao dịch bình thường.
    • B2 : Đây là mức xếp hạng dưới trung bình, phát sinh giao dịch không nhiều, có phát sinh trường hợp hủy giao dịch.
    • C : Đây là mức xếp hạng thấp nhất, lịch sử giao dịch thường xuyên bị hủy, không đảm bảo thanh toán.
  • Quy định về giao kết hợp đồng điện tử:
  • Khi Thành viên ấn nút “ Đồng ý” là nội dung hợp đồng đã được xác nhận vì thông tin được chuyển đến Người nhận cơ bản đã đầy đủ thông tin của một hợp đồng: Thời gian, địa điểm, nhu cầu sử dụng thẻ, loại thẻ, tổ chức phát hành thẻ, số tiền thanh toán.
  • Khi Người nhận bấm nút “ Xác nhận” xem như đã đồng ý giao kết hợp đồng và có trách nhiệm thực hiện hợp đồng theo đúng nội dung đã giao kết.
  1. Hướng dẫn sử dụng:

3.1 Đăng ký:

Bước 1: Điền thông tin trong bảng ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

Bước 2: Nhập mã xác thực OTP và bấm ĐỒNG Ý

3.2 Đăng thẻ:

Bước 1: Đăng nhập

Bước 2: Vào Đăng thẻ

Bước 3: Nhập thông tin theo yêu cầu.

Bước 4: Đăng thẻ.

Bước 4: Đợi Shaca.vn duyệt tin.

3.3 Hướng dẫn cho Người sử dụng:

Bước 1: Vào màn hình tìm kiếm

Bước 2: Chọn thẻ ở cột bên trái, nội dung sẽ xuất hiện ở cột bên phải

Bước 3: Liên lạc với Chủ thẻ/Người thuê thẻ để trao đổi thông tin thông qua: Điện thoại/Chat.

Bước 4: Bấm giao dịch và chọn Gọi ngay hoặc Đồng ý.

3.4 Hướng dẫn cho Chủ thẻ:

Bước 1: Vào quản lý đơn hàng xác nhận thông tin giao dịch

Bước 2: Gặp Người sử dụng và tiến hành giao dịch

Bước 3: Thu tiền gốc (Tiền đã thanh toán) + Phí

Bước 4: Lên Ứng dụng vào Quản lý Đơn hàng bấm Hoàn thành để tất toán đơn hàng.

3.5 Quy trình xác nhận, hủy đơn hàng:

Quy trình xác nhận đơn hàng: Việc xác nhận đơn hàng khi Chủ thẻ và Khách hàng đã trao đổi và thống nhất dịch vụ.

Quy trình hủy đơn hàng: Khách hàng có thể hủy đơn hàng trong mọi trường hợp trước khi Chủ thẻ tiến hành thanh toán bằng cách thông báo cho Chủ thẻ để Chủ thẻ hủy đơn hàng.

  1. Quy trình thanh toán: Thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho Chủ thẻ:

Bước 1: Hai bên gặp nhau tại điểm thanh toán.

Bước 2: Chủ thẻ tiến hành thanh toán.

Bước 3: Khi Chủ thẻ nhận được thông báo giao dịch thành công từ nhà cung cấp dịch vụ, Người sử dụng trả tiền gốc + Phí lại ngay cho Chủ thẻ.

  1. Quy trình Hủy đơn hàng: Chủ thẻ và Người sử dụng tự thỏa thuận việc Hủy đơn hàng. Tuy nhiên, việc hủy đơn hàng đến từ phía Người sử dụng sẽ làm ảnh hưởng đển Uy tín của chính Người sử dụng trên hệ thống chấm điểm của Shaca.vn. Vì vậy, Shaca.vn khuyến cáo hai bên nên trao đổi thật kỹ và cân nhắc việc hủy đơn hàng.
  2. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

Bước 1: Người khiếu nại gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài xxx hoặc Email đến địa chỉ YYY để đưa thông tin khiếu nại.

Bước 2: Trong vòng Trong vòng hai (02) ngày làm việc, kể từ khi nhận được khiếu nại, Shaca.vn kiểm tra, xác nhận thông tin về khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan. Shaca cũng sẽ đồng thời tiến hành xác minh nội dung khiếu nại, xem xét và phân tích nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với 02 bên để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

Bước 3: Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc Người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì Shaca sẽ phối hợp với các bên liên quan để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết.

Shaca luôn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của các bên. Vì vậy, đề nghị các bên nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong trong quá trình giao dịch, cũng như có những hành vi phù hợp đối với nhau. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, cũng như hành vi gây tổn hại đến người khác cũng đều đáng lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

  1. Đảm bảo an toàn giao dịch:
  • Ban quản lý Sàn GDTMĐT Shaca đã áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin trên Ứng dụng Shaca (bao gồm thông tin của nhà Chủ thẻ , thông tin của Khách hàng và các giao dịch được thực hiện qua Ứng dụng Shaca) và hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công.
  • Người mua không nên cung cấp thông tin chi tiết về bản thân, cũng như chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ bên thứ ba nào qua email, điện thoại hoặc hình thức liên lạc khác. Sàn GDTMĐT Shaca không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của người mua qua các kênh liên lạc khác ngoài Ứng dụng Shaca.
  • Trong quá trình giao dịch, Chủ thẻ có trách nhiệm bảo mật thông tin số thẻ, mật khẩu, mã xác nhận OTP…của Thẻ tín dụng, Thẻ ATM, các ví điện đử. Sàn GDTMĐT Shaca không chịu bất cứ trách nhiệm và nghĩa vụ nào trong trường hợp thông tin của các loại thẻ trên bị lộ, bị hack gây phương hại đến lợi ích của Chủ thẻ. Tuy nhiên, Sàn GDTMĐT Shaca cam kết sẽ hết sức hỗ trợ cùng Chủ thẻ làm việc với Đơn vị phát hành thẻ để tìm hướng giải quyết kip thời.
  1. Bảo vệ thông tin khách hàng:

8.1 Thu thập thông tin cá nhân

Trong quá trình cung cấp dịch vụ Shaca sẽ nhận được thông tin của các thành viên khi đăng ký như sau:

Thông tin của thành viên cung cấp khi đăng ký : Tên, địa chỉ, điện thoại, Số CMND, địa chỉ email, số điện thoại di động, ngày tháng năm sinh, giới tính…

Thông tin nhận được khi thành viên sử dụng dịch vụ : Thông tin do thành viên đăng trên các bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm. Thông tin khi các thành viên trả lời các bảng điều tra thông tin Shaca.vn com đưa ra, bằng email, hay trên website.

8.2 Mục đích sử dụng

Shaca.vn sẽ sử dụng thông tin cá nhân nhận được từ thành viên vào những mục đích như dưới đây:

  • Sử dụng để xác nhận thành viên khi thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của Shaca.
  • Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin của Shaca.vn đến các thành viên gửi email giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ trên Shaca.
  • Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại …
  • Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi khách hàng truy cập vào Shaca.vn, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web thành viên đã xem.
  • Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.
  • Dùng để liên lạc với thành viên khi Shaca.vn điều tra thông tin khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.
  • Dùng để trả lời khi thành viên thắc mắc : công ty chúng tôi sẽ trả lời thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của thành viên, khi thành viên thắc mắc.
  • Dùng trong các dịch vụ khác do Shaca.vn cung cấp.
  • Dùng cho những mục đích khác của Shaca không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên Shaca.

8.3 Sử dụng thông tin cá nhân :

  • Shaca sử dụng thông tin cá nhân của thành viên theo luật pháp của Việt Nam.
  • Sử dụng thông tin cá nhân của thành viên để thực hiện các mục đích nêu tại điều 8.2 của quy định này.
  1. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý sàn giao dịch Shaca:

9.1 Quyền của Ban quản lý sàn giao dịch Shaca:

  • Ban quản lý Sàn GDTMĐT Shaca có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên về thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.
  • Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch Shaca không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Khóa tài khoản thành viên nếu Thành viên không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch trên Sàn hoặc/và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của Sàn GDTMĐT Shaca. Trong trường hợp bị khóa tài khoản thành viên thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;
  • Sàn GDTMĐT Shaca giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn GDTMĐT Shaca theo luật bản quyền quốc tế và các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch Shaca. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

9.2 Trách nhiệm của Bản quản lý sàn giao dịch Shaca:

  • Kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên về thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.
  • Xây dựng các công cụ hỗ trợ để tạo điều kiện cho Thành viên giao dịch thuận tiện và dễ dàng.
  • Lưu giữ và bảo mật thông tin của Thành viên.
  • Hỗ trợ tối đa để bảo vệ những quyền lợi hợp pháp của các Thành viên.
  • Hỗ trợ cơ quan nhà nước điều tra các hành vi vi phạm pháp luật khi thực hiện giao dịch qua Sàn GDTMĐT Shaca
  1. Quyền và nghĩa vụ của Thành viên:

10.1 Quyền của Thành viên:

  • Được miễn phí Thành viên.
  • Được tạo tài khoản riêng với tên đăng nhập và mật khẩu để phục vụ quá trình giao dịch.
  • Được hướng dẫn, sử dụng các chức năng của Sàn GDTMĐT Shaca.
  • Được hưởng các chính sách, chương trình khuyến mại của Sàn GDTMĐT Shaca theo từng thời kỳ cụ thể.

10.2 Nghĩa vụ của Thành viên:

  • Thực hiện tuân thủ các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại.
  • Thông báo cho Sàn GDTMĐT Shaca về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Không sử dụng dịch vụ của Sàn GDTMĐT Shaca vào những mục đích bất hợp pháp, vi phạm pháp luật, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch Shaca hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Không xuyên tạc, gây mất đoàn kết giữa các thành viên gây nên sự rối loạn thông tin, tình hình kinh doanh của các Thành viên tại Sàn GDTMĐT Shaca.
  1. Điều khoản áp dụng:
  • Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn GDTMĐT Shaca sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trường hợp không tự giải quyết được thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật;
  • Trường hợp phải thay đổi nội dung quy chế để đảm bảo mục đích và hoạt động của Sàn thì Ban quản lý sẽ thông báo trên Sàn giao dịch trước 10 ( Mười) ngày. Sau 10 (Mười) ngày thông báo, Quy chế được sửa đổi, bổ sung, thay thế chính thức có hiệu lực. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc các thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

 

 

Đăng ký thành viên

x

Quên mật khẩu?

x

Nhập mã xác thực OTP

Đặt lại mật khẩu

loading...